THỰC TẬP DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KHÍ HOÁ LỎNG LONG PHỤNG KON TUM.

Nội dung

Ngày 12/12/2023, theo kế hoạch thực tập phương án CC & CNCH định kỳ tại cơ sở, Công ty Cổ phần khí hoá lỏng Long Phụng Kon Tum đã tiến hành thực tập các nghiệp vụ này tại trụ sở Doanh nghiệp.

Thành phần tham gia buổi thực tập có Lãnh đạo, CBCS Phòng Cảnh sát CC và CNCH công an tỉnh Kon Tum (PC07); Đài phát thành và truyền hình Kon Tum; Lực lượng chữa cháy cơ sở cùng cán bộ nhân viên làm việc tại trụ sở của Doanh nghiệp.

Tình huống giả định: Khi phát hiện sự cố cháy tại khu vực sản xuất, đội chữa cháy của Công ty CP khí hoá lỏng Long Phụng Kon Tum đã tiến hành dùng phương tiện chữa cháy tại cơ sở tiến hành chữa cháy, di chuyển tài sản và con người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tình huống tiếp theo: Do đám cháy gây nổ và làm lửa lan sang khu vực lân cận nên lực lượng chữa cháy cơ sở gọi 114 để báo Phòng cảnh sát CC và CNCH Công an Tỉnh hỗ trợ.

Lực lượng PCCC và CNCH đã triển khai 5 xe chữa cháy chuyên dụng, 40 cán bộ chiến sĩ đến phối hợp với lực lượng CC & CNCH của Doanh nghiệp tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Hoàng Thái Chính – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum, sau 30 phút đám cháy được khống chế hoàn toàn, tài sản và người bị nạn được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Sau buổi thực tập phương án, Thượng tá Hoàng Thái Chính đánh giá các tình huống thực tập đã được triển khai tốt, sự phối hợp giữa lực lượng cơ sở và lực lượng chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH diễn ra đồng bộ, Doanh nghiệp đã trang bị những trang thiết bị chữa cháy và CNCH tương đối đầy đủ, việc thực hiện thao tác tình huống của lực lượng chữa cháy cơ sở khá bài bản và chuyên nghiệp…

Tuy nhiên, Thượng tá Hoàng Thái Chính cũng yêu cầu Doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác PCCC và CNCH, phải thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nâng cao ý thức cho nhân viên và tuyên truyền đến khách hàng của Doanh nghiệp vì mặt hàng kinh doanh của Doanh nghiệp là khí dầu mỏ, có nguy cơ cháy nổ cao.

Thay mặt ban lãnh đạo Doanh nghiệp, ông Phùng Minh Thành – Giám đốc Công ty CP khí hoá lỏng Long Phụng Kon Tum cám ơn lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ phòng cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Kon Tum đã thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, phổ biến kiến thức trong lĩnh vực PCCC và CNCH. Đồng thời đã chỉ đạo, phối hợp với Doanh nghiệp định kỳ tổ chức đào tạo, thực tập các tình huống giả định nêu trên để nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm và kỹ năng xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho CBNV Doanh nghiệp trong công việc cũng như trong đời sống thường nhật. Thay mặt Ban lãnh đạo Doanh nghiệp, ông Phùng Minh Thành cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Kon Tum đã đến đưa tin, tuyên truyền về buổi thực tập.

Một số hình ảnh buổi thực tập các tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty CP khí hoá lỏng Long Phụng Kon Tum ngày 12/12/2023.

LP PETROL

return to top
icon-messenger
Chat ngay để nhận tư vấn
icon-zalo
Chat với chúng tôi qua Zalo
icon-call
Gọi ngay